Kẻ thù trong Bộ trò chơi 3D

0
93

Kẻ thù trong Bộ trò chơi 3D
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
– –
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Chúng tôi có 3 kẻ thù được tạo sẵn trong Bộ công cụ trò chơi 3D. Chúng có thể được tìm thấy trong Prefabs> Characters> Enemies> [… ..]

Kẻ thù là Chomper, Spitter và Grenadier. Chomper là một kẻ thù cận chiến cận chiến, Spitter là một kẻ địch tầm xa và Grenadier là kẻ thù kiểu boss với các kiểu tấn công cụ thể, một hỗn hợp đạn, cận chiến và một khiên phòng thủ.

Hãy đặt một Chomper trong cảnh để Ellen chiến đấu:

Trong cửa sổ dự án, hãy vào Prefabs> Characters> Enemies> Chomper

Kéo Chomper vào Chế độ xem cảnh

Sử dụng Công cụ chuyển đổi để định vị Chomper nơi bạn thích

Một vòng tròn màu xanh đậm lớn sẽ xuất hiện trước mặt Chomper, đây là Radius Phát hiện của anh ta. Khi Ellen đi vào khu vực này, anh sẽ đuổi theo và tấn công cô.

Hãy giảm diện tích mà anh ta có thể thấy, với Chomper được chọn trong Hệ thống phân cấp.

Trong Thanh tra, điều hướng đến Thành phần Hành vi Chomper

Mở rộng Trình phát Máy quét bằng cách nhấp vào mũi tên bên cạnh Trình quét

Trong Radius Detection, đặt giá trị thành 3

Chúng ta hãy làm cho Chomper chỉ có thể nhìn thấy từ phía trước:

Trượt thanh trượt góc phát hiện đến 180

Bây giờ Chomper chỉ có thể thấy những gì đang ở trước mặt anh ta và ở một khoảng cách gần hơn rất nhiều.

Lưu ý: Để xóa Gizmo này khỏi Scene View, hãy thu gọn Component Chomper Behaviour.

Nhấn Play và chạy gần Chomper

Chomper sẽ phát hiện Ellen, nhưng sẽ chỉ chạy ngay tại chỗ. Chúng ta cần phải nói với Chomper nơi anh ta có thể di chuyển trên mặt đất, chúng tôi làm điều này bằng cách thêm một bề mặt NavMesh.

Trong hệ thống cấp bậc, hãy nhấp vào Máy bay

Trong thanh tra đi đến Thêm thành phần

Tìm kiếm NavMeshSurface

Nhấn Enter trên Bàn phím hoặc nhấp vào Tập lệnh để thêm Thành phần vào Mặt phẳng

Điều hướng đến thành phần bề mặt của lưới điều hướng

Đặt Loại tác nhân thành Chomper (Điều này được sử dụng cho tất cả các loại kẻ thù)

Đặt Bao gồm các Lớp thành Không có gì

Bây giờ trên Bao gồm các lớp, chọn Môi trường

Trên Bao gồm các Lớp, chọn Thảm thực vật

Ở dưới cùng của Thành phần bề mặt của lưới điều hướng, nhấp vào Nướng
Một bề mặt màu xanh nhạt sẽ xuất hiện trên nền tảng di chuyển mặt đất. Điều này cho bất kỳ kẻ thù nào bạn đặt trong cảnh nơi họ có thể đi bộ.

Nhấn Phát và chạy trước Chomper
Chomper giờ sẽ chạy theo bạn và tấn công!

Sử dụng Chuột trái Nhấp để tấn công với Nhân viên của bạn!


Chomper sẽ chết sau một cú đánh. Để tăng điều này:

Trong Hierarchy, chọn Chomper

Trong Thanh tra điều hướng đến thành phần có thể bị tổn thương

Tăng số lần truy cập tối đa lên số lần truy cập bạn muốn Chomper thực hiện trước khi chết. Nhân viên của Ellen giao dịch với 1 điểm nhấn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here