Home / khác / Xây dựng trò chơi

Xây dựng trò chơi

Xây dựng trò chơi
Đã kiểm tra với phiên bản: 5
– –
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Xây dựng trò chơi dưới dạng ứng dụng độc lập.Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành trò chơi của mình, chúng tôi cần

00:03 – 00:04
trình bày nó cho người chơi của chúng tôi.
00:04 – 00:07
Một trong những điều tuyệt vời nhất về Unity là
00:07 – 00:09
khi chúng tôi đã tạo trò chơi của mình, chúng tôi có thể triển khai
00:09 – 00:11
cho nhiều nền tảng hiện tại.
00:11 – 00:13
Để biết thêm thông tin chi tiết về xây dựng và
00:13 – 00:16
xây dựng các mục tiêu vui lòng xem bài học được liên kết bên dưới.
00:17 – 00:19
Trước khi chúng ta xây dựng trò chơi, chúng ta nên
00:19 – 00:20
tiết kiệm cảnh của chúng tôi.
00:20 – 00:22
Để xây dựng trò chơi của chúng tôi, trước tiên chúng ta phải mở
00:22 – 00:24
cửa sổ Cài đặt Xây dựng.
00:24 – 00:29
Chúng ta có thể làm điều này bằng cách chọn File – Build Settings
00:29 – 00:30
hoặc bằng cách sử dụng tổ hợp phím
00:30 – 00:34
thay đổi cộng với lệnh hoặc kiểm soát cộng B.
00:36 – 00:38
Điều này sẽ trả về cửa sổ Build Settings.
00:38 – 00:42
Mục tiêu xây dựng hiện tại của chúng tôi được biểu thị bằng biểu tượng Unity.
00:42 – 00:44
Điểm nhấn màu xanh cho biết tiêu điểm của chúng tôi và
00:44 – 00:46
cho chúng ta thấy phía bên tay phải
00:46 – 00:49
tùy chọn cho nền tảng hiện được chọn.
00:51 – 00:54
Chúng tôi muốn xây dựng một ứng dụng độc lập.
00:54 – 00:56
Đây là mục tiêu xây dựng hiện tại của chúng tôi.
00:57 – 00:59
PC, Mac và Linux độc lập.
01:00 – 01:02
Chúng tôi không cần phải thay đổi mục tiêu xây dựng của chúng tôi.
01:03 – 01:05
Nếu chúng tôi muốn thay đổi mục tiêu xây dựng của mình
01:05 – 01:08
chúng ta có thể chọn nền tảng mong muốn từ danh sách
01:08 – 01:12
và nhấp vào nút Chuyển đổi nền tảng ở cuối cửa sổ.
01:13 – 01:17
Bây giờ hãy trở lại mục tiêu xây dựng của chúng tôi cho trình phát độc lập.
01:20 – 01:22
Khi chúng tôi đã chọn mục tiêu xây dựng mới của chúng tôi
01:22 – 01:24
chúng ta cần thêm những cảnh chúng ta muốn xây dựng
01:24 – 01:26
đến cửa sổ Cài đặt Xây dựng.
01:26 – 01:28
Chúng tôi có thể thêm cảnh hiện tại bằng cách nhấp vào
01:28 – 01:30
Thêm nút hiện tại.
01:30 – 01:32
Hoặc chúng ta có thể kéo và thả bất kỳ cảnh nào từ
01:32 – 01:34
xem dự án trong trường ở đầu
01:34 – 01:36
cửa sổ Cài đặt Xây dựng.
01:38 – 01:40
Cần lưu ý rằng chúng ta không cần phải
01:40 – 01:42
bao gồm mọi cảnh trong dự án của chúng tôi.
01:42 – 01:44
Chúng tôi chỉ cần bao gồm những cảnh chúng tôi
01:44 – 01:46
chúng tôi muốn trong trò chơi của mình.
01:46 – 01:48
Cũng có thể thực hiện một công trình
01:48 – 01:50
không có cảnh trong cửa sổ Cài đặt xây dựng.
01:51 – 01:53
Nếu chúng ta làm điều này, Unity sẽ đơn giản xây dựng trò chơi của chúng ta
01:53 – 01:56
sử dụng cảnh hiện tại chúng tôi đã mở để chỉnh sửa.
01:58 – 02:00
Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để xây dựng trò chơi của mình.
02:00 – 02:02
Hãy trở lại cửa sổ Build Settings
02:02 – 02:04
và nhấp vào nút Xây dựng.
02:04 – 02:06
Điều này sẽ đưa ra một hộp thoại yêu cầu chúng tôi
02:06 – 02:08
để chọn vị trí xây dựng.
02:08 – 02:10
Tôi thích liên kết vị trí xây dựng của mình với
02:10 – 02:13
dự án của tôi, vì vậy tôi sẽ tạo một thư mục mới
02:13 – 02:15
bên trong dự án của tôi có tên Builds.
02:17 – 02:19
Thư mục này phải được đặt chỉ trên
02:19 – 02:21
gốc của dự án của chúng tôi cùng với
02:21 – 02:23
tài sản và thư mục thư viện.
02:24 – 02:28
Với thư mục build được chọn, hãy đặt tên cho build
02:31 – 02:33
và sau đó nhấp vào lưu.
02:33 – 02:35
Unity bây giờ sẽ xây dựng ứng dụng
02:35 – 02:37
và lưu nó vào thư mục Xây dựng của chúng tôi
02:38 – 02:42
Khi xây dựng cho Mac Unity, hãy xây dựng một gói ứng dụng.
02:42 – 02:45
chứa tất cả các dữ liệu và tệp có liên quan.
02:46 – 02:48
Khi xây dựng cho Windows
02:48 – 02:51
Unity xây dựng một tệp .exe
02:51 – 02:55
và một thư mục dữ liệu chứa tất cả các tài nguyên cần thiết.
02:57 – 03:01
Để chạy trò chơi, chỉ cần chạy ứng dụng có thể chạy được.
03:05 – 03:07
Và bây giờ chúng tôi đang chạy trò chơi của chúng tôi.
03:11 – 03:14
Và, chúng tôi giành chiến thắng!
03:19 – 03:22
Vì vậy, trong các bài tập này, chúng tôi đã học được cách
03:22 – 03:25
tạo các đối tượng trò chơi mới, cách định vị chúng trong cảnh,
03:25 – 03:28
thêm các thành phần mới vào chúng, viết hành vi tùy chỉnh của riêng chúng ta
03:28 – 03:30
cho họ bằng cách sử dụng kịch bản đơn giản.
03:30 – 03:32
Chúng tôi đã thấy cách sử dụng đèn, máy ảnh,
03:32 – 03:35
va chạm, kích hoạt, cơ thể cứng nhắc.
03:35 – 03:37
Chúng ta có thể thu thập và đếm các vật thể.
03:37 – 03:39
Mặc dù đây là một ví dụ rất đơn giản,
03:39 – 03:41
nó bao gồm một bộ cơ bản lớn
03:41 – 03:44
các môn học quan trọng để hiểu cách sử dụng Unity.
03:45 – 03:48
Để tiếp tục tìm hiểu về Unity, hãy kiểm tra trang web Tìm hiểu
03:48 – 03:51
để có thêm bài học, bài tập và dự án.

About lbtmicr06

Check Also

Lời dịch bài hát Happy New Year

No more champagneKhông còn rượu sâm panh nữaAnd the fireworks are throughVà pháo hoa cũng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *