khác

Tạo bẫy

Tạo bẫy
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
– –
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Sử dụng lệnh trò chơi, chúng ta sẽ xoay một đối tượng khi nhận lệnh Game để thả một hộp lên một số Spitters.

Tạo một GameObject trống trong Hệ thống phân cấp trong nhóm Gameplay

Đặt tên cho nó là PlatformTrapDi chuyển Vị trí của PlatformTrap đến bất cứ nơi nào bạn muốn xoay nền tảng. Điều này sẽ được sử dụng làm điểm xoay để xoay Nền tảng.
Chuyển đổi nó bây giờ có nghĩa là chúng tôi đính kèm các GameObject khác trong các bước tiếp theo, xoay chúng xung quanh vị trí của nó như trái ngược với vị trí hiện tại của họ.

Kéo trong một PlatformShort từ 3DGamekit> Prefabs> Môi trường> Stonework vào hệ thống phân cấp và chuyển đổi vị trí của nó để được gần PlatformTrap pivot

Thực hiện các bước tương tự cho một Prefab PlatformSupportShort từ cùng một thư mục chuyển đổi nó bên dưới nền tảng.

Trong Hierarchy chọn cả PlatformShort và PlatformSupportShort

Vô hiệu hóa tham số tĩnh trong thanh tra. Điều này sẽ cho phép các GameObjects di chuyển khi cha mẹ quay.

Với cả hai vẫn được chọn trong Hierarchy, kéo chúng vào PlatformTrap Empty GameObject, làm cho nó trông giống như sau

Mẹo: Nó nên được bao quanh bởi một bong bóng màu xanh để thêm chúng

Chọn phụ huynh PlatformTrap


Trong thanh tra Add Components cho Game Command Receiver và một Rotator đơn giản.

Điều này sẽ cho phép nhóm Parent, PlatformTrap, nhận lệnh Game và xoay các đối tượng con mà không cần thiết lập riêng.

Hãy thay đổi một số cài đặt trong thành phần SimpleRotator để làm cho vòng quay đáng tin cậy hơn.

Thay đổi các cài đặt sau:

Loại tương tác: Kích hoạt

Là một Shot: Đã kiểm tra

Đường cong tăng tốc: Tăng tuyến tính (Nhấp vào hộp và chọn dòng mặc định thứ 2)

Loại vòng lặp: Một lần

Trục Z: 1

Góc kết thúc: -60

Nếu bạn di chuyển thanh trượt trên Vị trí Xem trước, bạn sẽ thấy PlatformTrap xoay tương tự như cửa bẫy.

Mẹo: Nếu nó không thực hiện như mong đợi hoặc quay kỳ lạ từ những gì bạn mong đợi, hãy lấy PlatformShort và PlatformSupportShort ra khỏi nhóm PlatformTrap trong Phân cấp, di chuyển PlatformTrap đến nơi bạn cần xoay và sau đó thêm Nền tảng và Hỗ trợ trở lại vào nhóm .

Tương tự như hướng dẫn về MovingPlatform, hãy sử dụng một pad áp lực để kích hoạt xoay vòng trên PlatformTrap.

Kéo một PressurePad từ Prefabs> Tương tác đến một nơi nào đó trong khung cảnh của bạn gần PlatformTrap

Với PressurePad được chọn, kéo nhóm PlatformTrap từ Hệ thống phân cấp vào Trình kích hoạt gửi vào đối tượng tương tác cho Bộ nhận lệnh trò chơi.

Thay đổi loại tương tác thành Kích hoạt

Một liên kết trực quan sẽ hiển thị với hướng gửi và nhận

Chơi cảnh tại thời điểm này pad sẽ kích hoạt vòng quay.

Để làm hỏng Spitters, hãy thêm DestructibleBox từ 3DGamekit> Prefabs> Tương tác bằng cách kéo prefab vào cảnh và biến nó thành vị trí, ngồi trên đỉnh PlatformTrap.

Trong Hierarchy, mở rộng nhóm DestructibleBox và chọn DestructibleBox child GameObject.

Trong thanh tra, thêm một thành phần cho liên hệ Damager và thiết lập các lớp bị hư hại để kẻ thù


Giá trị Amount phải khớp với giá trị Max Hit Points trong thành phần Damageable của kẻ thù.

Chơi cảnh và kích hoạt bẫy để xem hộp đánh kẻ địch bên dưới.

About the author

lbtmicr06

Leave a Comment

Translate »