Home / khác / Phục hồi sức khỏe

Phục hồi sức khỏe

Phục hồi sức khỏe
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
– –
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho phép Ellen khôi phục lại sức khỏe bị mất sau một cuộc tấn công từ kẻ thù. Điều này sẽ sử dụng thành phần Damageable của Ellen và sử dụng ResetDamage () để chữa lành hoàn toàn cho cô ấy.

Thêm một kẻ thù Spitter
Để đảm bảo Ellen nhận sát thương và cho phép bạn nhanh chóng chơi thử các hệ thống Y tế, chúng tôi sẽ đặt một kẻ địch Spitter trong cảnh gần điểm xuất phát của Ellen.

Chuyển đến chế độ xem Phân cấp trong cảnh mở của bạn và định vị nó trong thư mục 3DGamekit> Prefabs> Ký tự> Kẻ thù> Spitter

Kéo Spitter vào khung nhìn Scene, điều chỉnh vị trí và xoay cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Đảm bảo rằng vòng tròn phát hiện màu xanh có Ellen bên trong nó để Spitter sẽ nhìn thấy Ellen ngay khi bạn vào chế độ Play. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chạy đến một kẻ địch có thể nằm xa hơn.

Để điều chỉnh Radius Detection, với Spitter đã chọn, xác định thành phần Script Spitter Behavior trong khung nhìn Inspector.

Thay đổi trường Phát hiện Bán kính, 8 được sử dụng trong ví dụ này nhưng điều chỉnh kích thước cho phù hợp với thiết lập cụ thể của bạn nếu cần.

Thêm một Crate Health
Trong khung nhìn Hierarchy, định vị prefab HealthCrate bằng cách tìm kiếm “Health Crate” trong hộp tìm kiếm

hoặc tìm nó trong thư mục 3DGamekit> Prefabs> Interactables> HealthCrate

Kéo HealthFrate Prefab từ khung nhìn Hierarchy vào khung nhìn Scene và đặt Prefab vào một vị trí phù hợp. Xoay và Dịch theo sở thích của bạn.

Với HealthCrate trong khung nhìn Scene được chọn, trong khung nhìn Inspector, hãy chú ý đến thành phần Interact On Trigger (Script).

Thành phần kịch bản lệnh này cho phép HealthCrate gọi các sự kiện trong danh sách GameObject để cho phép tương tác giữa chúng và HealthCrate. Trong trường hợp này, điều này sẽ xảy ra khi người chơi di chuyển Ellen về phía khu vực Collider của nó.

Hiện tại không có GameObject hoặc chức năng nào được đặt để khôi phục sức khỏe của Ellen vì vậy nếu chúng ta cố gắng va chạm với HealthCrate trong chế độ Play ngay bây giờ, nó sẽ không làm gì cả!

Hãy thử nó, nhập vào chế độ chơi, lấy thiệt hại từ Spitter và cố gắng khôi phục lại sức khỏe bằng cách va chạm với Health Crate.

Tương tác Khi kích hoạt
Để đảm bảo rằng Ellen được chữa lành hoàn toàn, GameObject trong Scene cần được thêm vào Interact On Trigger.

Lưu ý: Nếu bạn thích, bạn có thể sử dụng phương pháp kéo và thả cho các bước sau, tuy nhiên chúng tôi sẽ xem xét sử dụng phương pháp chọn vòng kết nối thay thế.

Nếu bạn quyết định làm điều này, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng Ellen trong cảnh hiện tại từ chế độ xem Phân cấp, chứ không phải prefab từ khung nhìn Project.

Chọn HealthCrate nếu nó được bỏ chọn trong chế độ Play.

Trong trường Đối tượng trống trong Bật (), nhấn nút Chọn vòng kết nối

Chọn Tab cảnh từ thanh trên cùng, Nội dung được chọn theo Mặc định.

Tìm kiếm Ellen (Nếu bạn đã đổi tên nhân vật người chơi của mình, bạn nên tìm kiếm tên đó thay thế)

Chọn “Ellen”, phần còn lại có liên quan đến các phần cụ thể.

Bây giờ Ellen đã được chọn làm GameObject để tương tác với OnEnter () đã đến lúc chọn chức năng khôi phục lại sức khỏe.

Trong trường Tương tác Kích hoạt (Tập lệnh) trường thả xuống bên cạnh Ellen hiện đang nói Không có Hàm,


Trong trình đơn thả xuống, chọn Damageable> ResetDamage ()

Bước này bây giờ đã liên kết HealthCrate và Ellen trong cảnh để cho phép phục hồi sức khỏe vì nó sẽ gọi ResetDamage () khi Ellen đi vào Collider.

Chơi cấp độ của bạn ngay bây giờ để kiểm tra thiệt hại từ Spitter và va chạm với Health Crate giờ đây sẽ khôi phục hoàn toàn trái tim của cô ấy.

About lbtmicr06

Check Also

Lời dịch bài hát Happy New Year

No more champagneKhông còn rượu sâm panh nữaAnd the fireworks are throughVà pháo hoa cũng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *