Máy quét mục tiêu

0
68

Máy quét mục tiêu
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
– –
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Target Scanner là một lớp đơn giản mà kẻ thù sử dụng để phát hiện xem họ có thể nhìn thấy người chơi hay không.

Thông số
chiều cao Bù đắp: Chiều cao mà tại đó “con mắt” của nhân vật đang sử dụng máy quét. Khi được đặt thành 0, raycast có đường ngắm không bị cản trở ở đầu trục đối tượng. Offset chiều cao được hiển thị dưới dạng quả cầu dây màu vàng trong chế độ xem Cảnh.

phát hiện Bán kính: Bán kính xung quanh đối tượng trong đó máy quét có thể phát hiện trình phát. Radius phát hiện được hiển thị dưới dạng vòng tròn màu xanh lam trong chế độ xem Cảnh.

Góc phát hiện: Góc từ đối tượng đối diện với đầu phát mà máy quét có thể phát hiện trình phát. Ví dụ: giá trị 90 cho máy quét là hình nón thu hẹp ở phía trước trình phát. Vòng cung tròn màu xanh trong khung nhìn Scene thể hiện vùng tương ứng với góc đó với giá trị bán kính phát hiện ở trên.

Khác biệt chiều cao tối đa: Sự khác biệt tối đa về chiều cao giữa trục đối tượng và trục cầu thủ nơi máy quét có thể phát hiện trình phát. Điều này rất hữu ích nếu bạn không muốn kẻ thù trên máy bay ở trên hoặc dưới máy nghe nhạc (nhưng vẫn còn trong tầm nhìn trực tiếp) để bắt đầu chạy sau khi người chơi.

viewBlockerLayerMask: Một mặt nạ lớp của những gì được coi là “chặn” quan điểm của máy quét. Đường ngắm của raycast sẽ chỉ được thực hiện đối với các vật thể trong các lớp đó.

Sử dụng
Sử dụng Target Scanner làm thành viên của Monobehaviour, và gọi Detect khi bạn muốn kiểm tra phát hiện. Nó sẽ trả về PlayerController nếu nó có thể nhìn thấy được, null nếu không.

Xem hàm ChomperBehaviour.cs FindTarget để biết ví dụ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here