khác

Cảnh Teleportation

Cảnh Teleportation
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
– –
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Teleporting trong một Scene
Để dịch chuyển trình phát trong một Scene, chúng ta cần thiết lập một quá trình chuyển đổi. Để làm được điều này, chúng ta sẽ tạo hai prefabs:

TransitionStart

Chuyển đổiEnd

Đầu tiên chúng ta cần thiết lập điểm bắt đầu của quá trình chuyển đổi:

Trong cửa sổ Project, vào Prefabs> SceneControl

Tìm Prefab TransitionStart

Kéo TransitionStart vào Scene View.

Đặt nó ở vị trí mà người chơi sẽ chạm vào Collider (hộp màu xanh lá cây) khi đi bộ. Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi đã đặt nó ở phía bên kia cánh cửa:

Để thiết lập đích;

Kéo một Prefab TransitionStart khác từ thư mục SceneControl vào Scene View
Trong Thanh tra,

Đổi tên nó thành TransitionEnd:
Bây giờ chúng ta hãy liên kết cả hai với nhau:

Trong Hierarchy, chọn TransitionStart GameObject

Trong thanh tra, tìm thành phần TransitionPoint

Kéo Ellen GameObject từ Phân cấp vào trường Chuyển đổi đối tượng trò chơi ** Thành phần chuyển tiếp ** của thành phần

Đặt Loại chuyển đổi thành cùng một cảnh


Điều này đảm bảo rằng Ellen là đối tượng duy nhất được dịch chuyển, và cô ấy được dịch chuyển trong cùng một cảnh.

Bây giờ, hãy đặt đích đến:

Kéo TransitionEnd GameObject vào khe DestinationTransform của thành phần TransitionPoint.

Đặt chuyển đổi khi thành Bật trình kích hoạt

On Trigger Enter có nghĩa là Transition chỉ kích hoạt khi người chơi vào Collider chứ không phải trên một phím bấm. Nếu bạn chỉ muốn dịch chuyển khi người chơi nhấn phím tương tác (E), hãy đặt Chuyển tiếp khi tương tác được nhấn.
Dịch chuyển đến một cảnh khác
Để làm cho trình phát chuyển sang một Scene mới, chúng ta cần hai prefabs:

TransitionStart là cùng một prefab chúng ta đã sử dụng trong phần trước; nó “gửi” người chơi đến đích. Nó chứa một thành phần chuyển đổi bắt đầu, trong đó xác định tất cả các thuộc tính cho nơi teleportation bắt đầu, và nơi teleportation nên đưa người chơi. Đặt tiền tố này vào nơi bạn muốn quá trình chuyển đổi bắt đầu.

TransitionDestination là một prefab mà “nhận” người chơi. Nó chứa một thành phần đích chuyển tiếp. Đặt prefab này vào một Scene khác, nơi bạn muốn quá trình chuyển đổi kết thúc.

Xem Hướng dẫn tham khảo thành phần có trong gói nội dung bộ công cụ trò chơi 3D để biết chi tiết đầy đủ về hai thành phần này.

Thiết lập TransitionDestination
Trước tiên, hãy thiết lập đích đến để chúng tôi có tất cả thông tin chúng tôi cần sau này khi chúng tôi thiết lập điểm bắt đầu. Để thêm một quá trình chuyển đổi sang một Scene, hãy mở Scene đó, điều hướng đến cửa sổ Project, và đi tới Prefabs> SceneControl> TransitionDestination. Đặt nó trong Scene của bạn, ở vị trí bạn muốn teleporter dẫn đến.

Prefab TransitionDestinaton chứa một thành phần đích chuyển tiếp cảnh:

Trước tiên, hãy đặt Thẻ đích thành một chữ cái.
Nó không thực sự quan trọng đối với thư nào, miễn là nó là thành phần đích chuyển tiếp cảnh duy nhất trong cảnh này với chữ cái đó.

Tiếp theo, nói với nó mà GameObject nó sẽ mong đợi để nhận được. Kéo trình phát GameObject (Ellen) từ cửa sổ Phân cấp vào khe Chuyển đối tượng trò chơi.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng cảnh điểm đến của bạn nằm trong Cài đặt bản dựng của trình chỉnh sửa.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Tệp> Cài đặt bản dựng và nhấp vào Thêm cảnh mở.

Thiết lập TransitionStart
Các cài đặt này chủ yếu giống như trong phần trước, với một vài thay đổi:

Đặt loại chuyển đổi thành vùng khác

Đặt Tên cảnh mới thành Cảnh mà bạn muốn gửi.

Đặt thẻ đích chuyển tiếp thành chữ cái Thẻ đích mà bạn đã đặt trong Thành phần đích chuyển tiếp.


Nhấn Play và đi đến nơi chuyển tiếp. Bạn nên đi tất cả các cách để bắt đầu Zone1!

About the author

lbtmicr06

Leave a Comment

Translate »