khác

Bài 5: Chìa khóa thành công của Ellen

Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.2.1 – Khó khăn: Người mới bắt đầu

Trong Bài học 5, bạn sẽ học cách sử dụng Hệ thống kiểm kê của Bộ trò chơi 2D. Bạn sẽ thêm một khóa mà Ellen có thể thu thập và xem trong khoảng không quảng cáo của mình trên màn hình.

Thiết lập cho mình thành công bằng cách dành ít nhất 1 giờ để hoàn thành bài học này. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy tìm câu trả lời và trợ giúp trong diễn đàn Bộ trò chơi 2D được kiểm duyệt của chúng tôi.
Sử dụng hệ thống kiểm kê

Chọn Ellen trong Hệ thống phân cấp và cuộn xuống trong Trình kiểm tra cho đến khi bạn tìm thấy Bộ điều khiển khoảng không quảng cáo ở dưới cùng. Điều này kiểm soát các mục mà Ellen có thể thu thập. Nhấp vào mũi tên thả xuống “Sự kiện khoảng không quảng cáo” và bạn có thể thấy rằng cô ấy có thể thu thập 3 khóa, một nhân viên và một khẩu súng.

Hãy thêm khóa vào môi trường.

Từ cửa sổ Project, nhấn và kéo Key từ thư mục Interactables vào Scene.

Bây giờ nếu bạn nhấn Play, bạn sẽ thấy Khóa không làm bất kỳ điều gì khác ngoài float và trông thật đẹp. Bạn cần phải tạo một phần quan trọng trong Khoảng không quảng cáo của Ellen bằng cách biến nó thành một mục khoảng không quảng cáo.

Đảm bảo bạn đã chọn Khóa trong Hệ thống phân cấp.
Chọn Thêm thành phần
Bắt đầu nhập “Khoảng không quảng cáo”. Bạn muốn chọn “Hàng tồn kho”

Bây giờ bạn có thể thấy kích thước va chạm quá lớn.

Trong thanh tra, đi đến thành phần Circle Collider 2D và tìm Radius
Lấy con số này xuống từ 5 đến khoảng 0,5 để nó gọn gàng ôm chìa khóa



Bạn sẽ cần một từ định danh cụ thể để Ellen nhận ra Khóa là mục hàng tồn kho. Tìm lại bộ điều khiển kho lưu trữ trên prefab của Ellen bằng cách chọn Ellen trong Hierarchy của bạn và nhấn vào Key1.

Nhấp vào mũi tên thả xuống trên Key1 để xem nơi định danh được nhập
Bạn muốn đảm bảo rằng Khóa vật lý trong cảnh có cùng số nhận dạng như Bộ điều khiển khoảng không quảng cáo được kết nối với Ellen.

Giữ điều này là Key1
Điều hướng quay lại Khóa trong Hệ thống phân cấp.

Chuyển đến thành phần Mục khoảng không quảng cáo “Mục khoảng không quảng cáo (Tập lệnh)”.
Trong trường Khóa khoảng không quảng cáo, nhập “Key1” (phân biệt chữ hoa chữ thường).

Chọn menu thả xuống Lớp
Bạn muốn Ellen là nhân vật duy nhất có thể lấy chìa khóa.

Đặt lại tất cả các tùy chọn bằng cách chọn Không có gì
Sau đó chọn Người chơi

Nhấn Play và chạy Ellen qua Khóa
Bạn sẽ nhận thấy Ellen không hiển thị bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cô ấy đã lấy Key mặc dù bạn đã kết nối Key với khoảng không quảng cáo của mình. Bạn cần kích hoạt một số Sự kiện để hiển thị cho người dùng điều gì đó đã xảy ra.

Hãy kích hoạt một âm thanh.

Thoát chế độ Phát
Trong mục Khoảng không quảng cáo, tìm Clip và bạn sẽ thấy thông báo Không có (Audio Clip)

Trong cửa sổ Project, điều hướng đến 2DGameKit> Audio> Interactables

Kéo và thả tệp GenericPickup vào Clip trống trong thành phần tập lệnh Hàng tồn kho
Nhấn Play
Bây giờ khi Ellen chạy qua Key, nó sẽ tạo ra một âm thanh nhưng không có gì khác sẽ xảy ra. Vì vậy, hãy móc Chìa khóa lên một cánh cửa.

Thoát chế độ Phát
Trong cửa sổ Project, vào Prefabs> Interactables. Tìm cửa và kéo nó vào cảnh của bạn

Chọn Ellen trong Hệ thống phân cấp và xem Bộ điều khiển khoảng không quảng cáo
Trong menu thả xuống Key1, bạn có thể thấy Trên Thêm () hiển thị các sự kiện đang diễn ra với Ellen
Nhấp vào dấu + ở dưới cùng để thêm sự kiện mới

Kéo cửa bạn vừa thêm (nó có thể được đặt tên là “Cửa (1)” vì bạn đã thêm “Cửa” trong Bài học 3) từ Phân cấp vào khe trống và chọn Hoạt hình> Phát (chuỗi) từ menu thả xuống bên phải

Trong hộp văn bản bên dưới, nhập DoorOpening
Nhấn Play và khi Ellen chạy vào Key, cánh cửa sẽ mở ra
Để làm cho nó rõ ràng hơn Key đã được thu thập, chúng ta hãy làm cho Key biến mất khi Ellen chạy vào nó.

Chọn Khóa trong Phân cấp và trên Hàng tồn kho của nó có hộp kiểm có tiêu đề “Tắt khi nhập”. Kiểm tra điều này sẽ làm cho Key biến mất khi Ellen chạy vào nó

Cuối cùng, hãy thêm một số giao diện người dùng để hiển thị Khóa nằm trong hệ thống khoảng không quảng cáo. Sử dụng giao diện người dùng có ý nghĩa hơn nếu cửa mở được phân tán xung quanh trình độ của bạn và không rõ ràng ngay lập tức.

Trong cửa sổ dự án đi tới Prefabs> thư mục UIPrefabs

Tìm KeyCanvas và kéo Prefab vào phần —– UI —– trong Hierarchy để giữ cho cảnh của bạn gọn gàng
Nhấn Play
Bạn sẽ thấy ‘các rãnh khóa’ trống ở trên cùng bên phải của màn hình và khi Ellen thu thập Khóa ngay bây giờ, một trong các vị trí sẽ tạo hiệu ứng cho một phím xuất hiện.

Để tùy chỉnh các khe khóa:

Chọn prefab KeyCanvas trong Hierarchy của bạn và xem kịch bản giao diện người dùng khóa ở cuối danh sách thành phần. Trong Tên chính, bạn sẽ thấy ba Yếu tố Key1, Key2 và Key3

Các khóa này liên kết với Bộ điều khiển khoảng không quảng cáo nhưng bạn có thể xóa một số khóa khả dụng bằng cách nhấp chuột phải và chọn ‘Xóa phần tử mảng”. Thao tác này sẽ xóa một vị trí trong giao diện người dùng.

Xóa hai khe khóa để bạn chỉ có một khe giao diện người dùng (khớp với một khóa khả dụng mà Ellen có thể thu thập)
Bây giờ khi Ellen nhấc chìa khóa lên, nó sẽ phát ra âm thanh, lấy chìa khóa ra khỏi hiện trường, khoảng không quảng cáo giao diện người dùng sẽ hoạt động và cửa sẽ mở ra. Huzzah!

Oh yeah, đừng quên để lưu cảnh của bạn, và khi bạn hoàn thành Bài học 5, hãy kiểm tra nó ra dưới đây!
Hỗ trợ video đào tạo trực tiếp
Bài 5: Sử dụng hệ thống kiểm kê

About the author

lbtmicr06

Leave a Comment

Translate »