Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.2.1 – Khó khăn: Người mới bắt đầu
Trong Bài 3, bạn sẽ học cách thêm một cánh cửa và kích hoạt nó để mở (biến mất) bằng cách bước lên một miếng đệm áp lực.
Thiết lập cho mình thành công bằng cách dành ít nhất 1 giờ để hoàn thành bài học này. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy tìm câu trả lời và trợ giúp trong diễn đàn Bộ trò chơi 2D được kiểm duyệt của chúng tôi.
Thêm vào một cánh cửa
Trong Bộ công cụ trò chơi 2D, Sự kiện cho phép bạn tạo hành động. Bạn sẽ sử dụng Sự kiện để kích hoạt mở cửa (biến mất) khi người chơi bước lên một tấm áp lực.
Hãy bắt đầu bằng cách tìm một nơi tốt để thêm Cửa và đảm bảo rằng Ellen ở bên trái của nó để dễ dàng bắt chước trò chơi khi chúng tôi kiểm tra.
Nếu bạn đã có một vị trí tốt để thêm một cửa, sau đó chắc chắn rằng Ellen là bên trái của nơi bạn muốn thêm cửa. Để di chuyển Ellen, hãy đảm bảo bạn đang ở chế độ xem Cảnh và không ở chế độ Phát. Chọn Ellen trong Hệ thống phân cấp, sau đó nhấn Ctrl (Windows) / Cmd (Mac) và nhấp vào Máy ảnh. Bây giờ bạn đã chọn cả hai Ellen và Máy ảnh trong Hệ thống phân cấp. Bây giờ hãy nhấp và kéo công cụ chuyển đổi (hình vuông màu xanh lam) hoặc công cụ di chuyển (mũi tên màu đỏ) để đặt Ellen ở vị trí mong muốn
Nếu bạn không có một vị trí tốt trong cảnh của bạn để thêm một cửa, sau đó xây dựng một vị trí bằng cách sử dụng tính năng Tilemap như bạn đã làm trong Bài 1. (Window> 2D> Tile Palette)
Bây giờ, hãy thêm vào cửa:
Đảm bảo bạn không ở chế độ Phát
Trong cửa sổ dự án, truy cập 2DGameKit> Prefabs> Interactables
Tìm Prefab cửa và kéo nó vào Scene View. Đặt nó ở đâu đó bên phải Ellen để nó chặn đường
Bài 3: Thêm một cánh cửa và kích hoạt nó bằng cách bước lên một miếng đệm áp lực Lưu ý: Trong video dưới đây, hướng dẫn cho Bài học 3 tự động bắt đầu vào 2:19, đó là những gì được đề cập trong tài liệu văn bản ở trên. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu cách thêm đối tượng có thể hủy, bạn có thể xem và theo dõi cùng với video từ đầu, nhưng đó chỉ là tín dụng bổ sung!